19 thg 10, 2015



Những bộ sưu tập tiền cổ nổi tiếng thế giới

Những bộ sưu tập tiền cổ nổi tiếng thế giới

Chặng đường dài phát triển của bộ sưu tập tiền cổ Việt Nam nói chung và những đồng tiền cổ quốc tế nói riêng đã trải qua với rất nhiều sáng tạo độc đáo. Nằm ở Thái Bình Dương, quần đảo Cook là quần đảo thuộc Australia, dân số chỉ vài nghìn người. Từ trước tới nay họ luôn tôn thờ thần sinh dục vì dân số ít.


Loạt tiền xu hình đàn guitar phiên bản giới hạn được Somalia kỷ niệm lần thứ 50 của nhạc Rock & Roll năm 2004 với nhiều hình dạng khác nhau. Họ cũng vẽ Totem thần sinh dục trên tờ tiền của mình và có thể nói đây là tờ tiền có một không hai trên thế giới có hình vẽ như vậy.

Thu hút các nhà sưu tập Cộng hòa Palau (quốc đảo nằm phía tây Thái Bình Dương) với loạt tiền xu hình trái tim. Năm 2012, tăng thêm hình dáng, quốc gia này lại ra mắt thêm một bộ nữa. Những đồng xu này chỉ còn tính sưu tập trong cuộc nội chiến kéo dài nhiều năm.

Các đồng tiền in hình cặp thiên thần năm 2009, slogan My heart flies for you đến phiên bản 2012 trở thành trái tim thêm đôi cánh. Mang hình hài khu vực châu Âu đồng xu bạc trị giá 10 USD do các quốc gia thành viên tạo nên.

Muốn vinh danh sự kiện lưu hành rộng rãi đồng euro năm 2002, cộng hòa Nauru (đảo thuộc Nam Thái Bình Dương) bằng chính tiền của mình. Giữa Na Uy và Iceland nằm ở Bắc Đại Tây Dương, một quốc gia lộng gió với những con người thú vị là quần đảo Faroe.

Liên quan đến cái tên Bermuda không ngại ngùng trước những điều bí hiểm, loạt xu hình tam giác quỷ lần đầu vào năm 1970 đã ra mắt tại quần đảo này. Với thiết kế bất đối xứng và một con cua có càng nổi bật đồng tiền của nước này cũng rất độc đá.

Mô tả xác của Sea Venture phiên bản năm 1997, tại Bermuda - thế kỷ 17 con tàu Anh đã đâm vào đá ngầm. In hình một con tàu đang trên biển Đại Tây Dương, những đồng tiền được giới sưu tập đánh giá cao.

Một bên là mệnh giá 10 zloty Ba Lan, phía còn lại sẽ là 10 hryvnia của Ukraine - Một bộ sẽ gồm hai phần như vậy. Đồng chủ nhà sự kiện bóng đá Euro 2012 là Ba Lan và Ukraine. Hai quốc gia bắt tay sản xuất loạt tiền hiếm với tinh thần chung.

Vào thời điểm ra mắt mỗi xu có giá 2,8 USD - 4 thành phố Ba Lan tổ chức sự kiện được hình thành từ 4 xu một lá cờ tượng trưng. Hình lá cờ sẽ xuất hiện khi ghép lại với nhau.

Mục đích sử dụng chính là dành cho các nhà sưu tập, dù vẫn có giá trị lưu hành. Nữ hoàng Elizabeth của Anh được in hình tại mặt kia đồng xu. Một mặt in hình vua Tutankhamun lấy từ lăng mộ ông. Hình mặt trời được phủ bằng cát từ cửa vào kim tự tháp của Tutan.

Với hình dạng này đã có 3 đồng bạc được sản xuất, trên đó in hình đà điểu sa mạc (hay còn gọi là chim Emu),chim bói cá Australia, và Kangaroo. Nếu bạn là người leo lên đỉnh Everest vào năm 1953 đầu tiên của quốc gia nào đó, trên đồng tiền của đất nước ấy bạn sẽ xứng đáng được vinh danh.

Loạt tiền xu mang hình bản đồ quốc gia được sở Đúc tiền Perth (Australia) rục rịch ra mắt. Và đó là ngài Edmund Hillary của New Zealand. Nếu bạn tiếp tục tìm đến Nam Cực năm 1958, rồi đầu nguồn của sông Hằng vào năm 1977, bạn sẽ cần phải được xuất hiện trên một trong những đồng tiền đẹp nhất thế giới.

THÔNG TIN CHỦ SHOP

Điện thoại: 090.252.4389 - 093.3915.896
Địa chỉ văn phòng: Cưới cafe: 466/49 Lê Văn Sỹ. (Tới số 420 Lê Văn Sỹ quẹo vô hẻm số 448 (là hẻm đối diện KFC) đi tới cuối hẻm quẹo phải là thấy ngay Cưới cafe)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Back to Top