14 thg 10, 2015



Chia sẽ thú vị về sưu tầm tiền giấy Việt Nam

Chia sẽ thú vị về sưu tầm tiền giấy Việt Nam

Sưu tập tiền giấy Việt Nam đối với tôi, mỗi tờ tiền đều thểhiện cô đọng một bứctranh về tìnhhình kinh tế, chínhtrị của dântộc tại một giai đoạn lịchsử. Sưutầm là một thú vui taonhã. Thú sưu tầm thỏamãn nhu cầu tìmtòi, nghiên cứu những cáimới.

Một trong bộ sưu tập tiền giấy Việt Nam được nhiều người quan tâm

Sưu tầmtiền, ngoài việc đólà một thú chơi taonhã còn là một hìnhthức gìn giữ lịchsử, gìngiữ niềm tựhào dântộc. Mỗi tờtiền là một bằng chứng sốngđộng về quá khứ hàohùng của dântộc, dân tộc tựhào với một lịchsử quật cường, với 4000 năm vănhiến.

QC: Ngoài ra, các bạn có nhu cầu sưu tập tiền giấy Việt Nam, tiền 2 usd 1928 sưu tầm các loại xin vui lòng liên hệ thông tin bên dưới nhé.

Tôi xin giớithiệu một số hướng sưu tầmtiền giấy phổ biến. Có rất nhiều hướng sưutầm. Tùy theo khảnăng, sởthích mà pháttriển việc sưutầm theo những hướng khácnhau.

Sưutầm tiền giấy ViệtNam qua các thờikỳ: Ngoài tờ tiềngiấy đầutiên của VN được ghinhận từ thời nhàHồ, có thể sưutầm bắt đầu từ những tờ giấybạc đầu tiên do Banque De L'Indochine phát hành từ 21/01/1875 đếnnay.

Như vậy, người sưutầm cũng cóthể, tùy theo sởthích, mà phânkhúc việc sưutầm của mình theo từng thờikỳ. Suốt hơn 130năm đã trải qua các thờikỳ Pháp thuộc, thờikỳ đất nước chiacắt 2 miền Nam-Bắc, thờikỳ đất nước thốngnhất.

Đây là hướng sưutầm chính và rất phổbiến hiện nay. Riêng thờikỳ đất nước chia cắt lại cóthể chia ra làm haimảng sưu tầm là tiền ViệtNam DânChủ CộngHòa và tiền ViệtNam CộngHòa.

Sưu tầm tiềngiấy VN theo sốserial: Theo hướngnày, người sưutầm sẽ chọn các mảng sưutầm số đẹp, số liềnsố,  số ngàysinh, số sựkiện, 26 chữ cái trước sốserial. Sưu tầmtiền theo mệnhgiá: Một số nhà sưutầm có sở thích sưutập theo một mệnhgiá nào đó vídụ như sưutầm toàn bộ những tờ 1đồng của tiềnVN, toàn bộ những tờ 2đồng.

Sưu tầm những chứngchỉ liên quan đếntiền: Séc, tráiphiếu, cổphiếu, ngânphiếu thanhtoán. Thôngthường, nhà sưutầm có thể bắtđầu bằng việc sưu tầmtiền đã lưuhành, rồi đến tiềnchưa qua sửdụng, tiền insai, tiền dịbản, tiền có số sơ-ri liêntục, tiền theo 26 chữcái, tiền theo block 100tờ liềnsố, rồi quay lại sưutầm khởi nguồn của tiền lưuhành là tiềnmẫu, tiềnthử màu, inthử, khuôn intiền, bảng vẽ phácthảo tiền của các hoạsĩ.

Sưutầm tiềnhiếm, qua đó có thể thấy sưutầm là một việc dày côngsức, côngviệc của cả đời người hay vài thếhệ. Bộ sưutập lâu năm, ngoài những giátrị về mặt kinhtế còn có giá trị lịchsử, vănhoá và là một chuỗi côngsức và kiến thức được tíchlũy liên tục.

Với khảnăng và kiến thức hạnhẹp, tôi chân thành mong nhậnđược những đónggóp, traođổi thông tin, kiếnthức, hìnhảnh, hiệnvật với mọi người nhằm giúp ngày càng trởnên gần gũihơn, thiết thựchơn.

THÔNG TIN CHỦ SHOP

Điện thoại: 090.252.4389 - 093.3915.896
Địa chỉ văn phòng: Cưới cafe: 466/49 Lê Văn Sỹ. (Tới số 420 Lê Văn Sỹ quẹo vô hẻm số 448 (là hẻm đối diện KFC) đi tới cuối hẻm quẹo phải là thấy ngay Cưới cafe)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Back to Top