12 thg 10, 2015



Các tác phẩm sưu tầm nổi tiếng của họa sĩ Việt Nam

Các tác phẩm sưu tầm nổi tiếng của họa sĩ Việt Nam

Những họasĩ tên tuổi như BùiXuânPhái, TôNgọcVân, CôngVănTrung, TrầnDuy, NguyễnVănBình, VănGiáo, PhạmViếtSong thuộc nền nghệthuật tiềnchiến, có tínhchất mở đường cho hộihọa Việt Nam nontrẻ.


Bộ sưu tập này do ông TiraVanichtheeranont mua lại từ ông PetroParis, một người từnglàm tham tán thươngmại của sứquán Ý tại ViệtNam. Đây là một bộ sưutập rất có giátrị, gồm cáctranh, kíhọa, phác thảo bằng nhiều chấtliệu được sángtác trong giaiđoạn từ những năm 1930 – 1970, một thờikì đặc biệt trong lịchsử hiện đại ViệtNam.

Bộ sưutập là những bứchọa vô giá của hơn 33 họasĩ nổitiếng nhất Việt Nam như BùiXuânPhái, TôNgọcVân, NguyễnTườngLân, LươngXuânNhị, VũGiángHương là thế hệ họasĩ được đào tạo tại Trường Caođẳng Mỹthuật ĐôngDương, và một số họasĩ trưởng thành sau khángchiến chống Pháp.

Xem bộsưu tập tranh, ngườiyêu tranh như được thấy lại một Công Văn Trung đầy hoài cổ, một Nguyễn Văn Bình sâu sắc và giản dị qua các bức sơnmài, còn BùiXuânPhái thì lúc nào cũng đauđáu với sốphận của conngười và nghệthuật, của đờisống thị dân buồntẻ.

Họ trungthành với bútpháp hiện thực kếthợp đôi chút với bútpháp ấn tượng, và muốn đưa tinhthần của thuật truyền thống vào tác phẩm.

Những mộcmạc nhiều chất dângian của MaiVănNam, TrầnĐìnhThọ, NguyễnVănTỵ hay TônĐứcLượng, NguyễnNhưHuân, sau gần nửa thếkỉ vẫn làmngười ta xúc động bởi chúng là kíức của cả mộtthời, một thếhệ.

VănGiáo và PhạmViếtSong hướng hộihọa đến những vấn đề xãhội trực diện, họ luôn có tháiđộ chính trị rõràng và hănghái với những chủđề lớn.

Ngoài ra, các bạn có nhu cầu sưu tập tiền cổ Việt Nam sưu tầm các loại, mua sắm tiền quốc tế giá rẻ, sưu tập tiền giấy Việt Nam, xin vui lòng liên hệ thông tin bên dưới nhé.

Thời thế đã thayđổi, nghệ thuật ViệtNam cũng đã thayđổi căn bản nhưng các tácphẩm nhỏ nhẹ trong sưutập này vẫn cho thấy một khúc quanh rất quantrọng của lịchsử mĩ thuật ViệtNam hiện đại.

THÔNG TIN CHỦ SHOP

Điện thoại: 090.252.4389 - 093.3915.896
Địa chỉ văn phòng: Cưới cafe: 466/49 Lê Văn Sỹ. (Tới số 420 Lê Văn Sỹ quẹo vô hẻm số 448 (là hẻm đối diện KFC) đi tới cuối hẻm quẹo phải là thấy ngay Cưới cafe)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Back to Top